9 mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp làm nhà ở, nhà thờ họ

Nhà gỗ 3 gian phổ biến trong kiến trúc nhà kẻ truyền Bắc Bộ và từ xưa những ngôi nhà gỗ 3 gian đã xuất hiện ở từ thành phố về tới các vùng quê. Những căn nhà 3 gian được làm khá đa dạng với nhiều chất liệu từ đá ong, tường gạch, nhưng chất liệu gỗ vẫn là một trong những mẫu nhà 3 gian được biết đến nhiều nhất.

Xem thêm: Nhà 3 gian gỗ lim Nam Phi tại Sơn Tây – Hà Nội

Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu tới quý vị 8 mẫu nhà gỗ 3 gian đẹp, phù hợp với nhà ở dân sinh hay nhà thờ họ. Những mẫu nhà gỗ 3 gian đều được làm mới nhưng vẫn tuân thủ theo kết cấu và kiến trúc của nhà gỗ bắc bộ.

Nhiều dòng họ sau nhiều năm con cháu đã xây dựng hay phục dựng lại những ngôi nhà thờ họ của gia đình, dòng họ để làm nơi thờ cúng các vị tiền nhân, nhớ đến công ơn và gìn giữ nếp sống văn hóa của gia đình dòng họ. Trong đó những mẫu nhà thờ họ 3 gian kết hợp giữa gỗ và đá, tường xây, ngói đỏ là kiến trúc khá phổ biến hiện nay.

Mẫu nhà gỗ 3 gian Bắc Bộ đẹp với 8 cột đứng đất

Giản dị hơn và có thể vừa sử dụng là nơi thờ tự của gia đình, cũng là nơi sinh hoạt, tiếp khách của gia đình, đặc biệt trong các dịp lễ tết khi con cháu quây quần thì những mẫu nhà gỗ 3 gian vừa là nơi thờ tự, vừa là nơi sinh hoạt chính của đại gia đình.

Mẫu nhà gỗ tường gạch với 8 cột gỗ đứng đất ở gian chính giữa đang được rất nhiều gia đình sử dụng, với chi phí vừa phải thì đây là lựa chọn được rất nhiều gia đình ưa thích.

 

Mẫu nhà gỗ 3 gian Bắc Bộ đẹp với 16 cột đứng đất

 

Mẫu nhà gỗ 3 gian trên được sử dụng làm nơi thờ tự của gia đình, cũng là nơi tiếp khách chính của gia đình. Bên cạnh là một nhà tầng dùng là nơi sinh hoạt chính của các thành viên trong gia đình.

Với nhiều người khi tìm hiểu các mẫu nhà gỗ 3 gian thường có các câu hỏi về công năng sử dụng, thì chúng tôi cũng xin được tư vấn thêm. Những mẫu nhà 3 gian để là nơi sinh hoạt hằng ngày thì sẽ khó khăn trong việc sinh hoạt. Nên ưu tiên của đại đa số thì những mẫu nhà gỗ 3 gian được làm nhà thờ họ hơn. Với nhiều gia đình họ sẽ lựa chọn phương án xây dựng nhà thờ họ 3 gian bên cạnh và xây dựng 1 nhà mái bằng với số phòng ngủ nhiều hơn, tiện ích sử dụng của nhà tốt hơn. Giải pháp này đang là lựa chọn được rất nhiều gia đình tại các làng quê Bắc Bộ sử dụng.

error: Content is protected !!